Các loại thực phẩm tuyệt đối không được sử dụng trong lò vi sóng

Nếu đã từng làm lò vi sóng tóe lửa thì  bạn thuộc nhóm các bà nội trợ không biết cách dùng lò vi sóng. Lò vi sóng, mặc dù xuất hiện trong nhiều gia đình hiện đại, vẫn còn là một bí ẩn đối với nhiều người trong chúng ta. Nó làm nóng mọi thứ trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng đôi khi nó cũng làm cho mọi thứ nổ tung.

Có rất nhiều thực phẩm ngon hơn khi dùng lò vi sóng. Bạn có thể nướng một củ khoai tây trong vài phút hay làm món cá hấp tuyệt cú mèo. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng lò vi sóng không thể xử lý tất cả mọi thứ.13 vật phẩm dưới đây tuyệt đối không bao giờ được cho vào lò vi sóng nếu bạn không muốn gây hại đến cho gia đình.

1. Hộp giấy



Đừng nhóm lửa trong bếp của bạn. Nhiều loại hộp giấy sẽ có các thành phần kim loại ở quai cầm, nút… nếu bỏ vào lò vi sóng có thể gây ra sự cháy nổ. Nhiều người đã từng sai lầm và đã phải đối phó với những tia lửa (hay ngọn lửa) xảy ra khi cho vào lò vi sóng. Do vậy, hãy nhớ rằng: không có dụng cụ kim loại hoặc dụng cụ nhà bếp đựng trong lò vi sóng. Không bao giờ!

2. Túi giấy

Túi giấy đựng thức ăn không an toàn như bạn ý.  Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết, "Túi giấy không an toàn cho vệ sinh thực phẩm. Khi cho vào lò vi sóng, chúng có thể gây cháy và phát ra khói độc hại. Cường độ nhiệt cao có thể gây ra cháy trong lò".

3. Hộp sữa chua

Hộp nhựa dùng một lần chẳng hạn như hộp đựng sữa chua, bơ thực vật hoặc nước sốt không nên cho vào trong lò vi sóng. Họ sản xuất chỉ cho một thời gian sử dụng ngắn và không được thiết kế để chịu được nhiệt độ cao. Các hộp nhựa này có thể cong hoặc chảy trong lò vi sóng, và có thể thúc hóa chất ngấm vào thức ăn của bạn.

4. Trứng

Đừng để những lời quảng cáo trên mạng đánh lừa bạn - luộc trứng dễ dàng bằng lò vi sóng. Nếu bạn cố gắng luộc trứng trong lò vi sóng thì rất có khả năng sẽ kết thúc với một bãi bừa bộn lớn cần lau dọn. Nhiệt từ lò vi sóng tạo ra rất nhiều hơi nước trong trứng. Hơi nước không có nơi để thoát ra ngoài sẽ tạo áp suất cao và gây nổ.

5. Hộp xốp 



Hầu hết chúng ta đều đã biết nhưng phòng trừ một số các chị em vẫn quên: đừng bao giờ cho hộp xốp đựng thức ăn vào trong lò. Xốp là một loại nhựa và nhựa thì không vững bền khi gặp nhiệt độ cao. Đừng để cả gia đình ảnh hưởng sức khỏe vì vài phút tiết kiệm đổ thức ăn ra đĩa.

6. Hoa quả



Một số trái cây có thể có thể chịu được nhiệt, nhưng không phải tất cả. Nho sẽ phát nổ. Và nho khô sẽ bốc lửa. Hãy cẩn thận!

7. Đĩa có vành kim loại

Các kim loại trên vành đĩa có thể phản ứng với nhiệt và làm hỏng lò vi sóng của bạn.

8. Nước sốt không đậy nắp



Hâm nóng nước sốt cũng là một điều chúng ta hay làm, nhưng tuyệt đối không nên cho vào lò vi sóng nếu không đậy nắp. Chúng sẽ nổ tung tóe và kết quả sẽ là một mớ hỗn độn trong chiếc lò của bạn.

9. Hộp đựng thức ăn bằng nhựa

Rất nhiều hộp đựng thức ăn được làm bằng nhựa. Trừ những loại có nhãn ghi an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng, còn lại bạn tuyệt đối không nên sử dụng.

10. Ớt đỏ



Ớt đỏ có thể bắt lửa trong lò vi sóng. Tuy vậy, nguy hiểm hơn là lúc bạn mở cửa lò vi sóng sau khi nướng ớt. Các tinh dầu do ớt tiết ra sẽ khiến bạn bị cay mắt và nóng họng.

11. Bình đựng nước

Nhiều bình đựng nước không an toàn để đưa vào lò vi sóng. Nếu nó được làm từ inox, không hâm nóng bằng lò. Thép không gỉ sẽ chặn sức nóng từ lò vào cà phê hoặc trà đựng bên trong và qua đó có thể làm hỏng lò vi sóng. Nếu nó làm bằng nhựa, kiểm tra đáy cốc để xem nếu nó có thể sử dụng trong lò hay không.

12. Giấy bạc



Bạn có ý tưởng làm món nướng cuộn giấy bạc? Tuyệt đối đừng bỏ chúng vào lò vi sóng. Bạn nên hiểu rằng việc đưa bất kỳ kim loại, thậm chí cả lá phủ không nên cho vào trong lò vi sóng. Nó có thể nhen nhóm một đám cháy trong đó.

13. Không cho gì vào lò

Nếu chẳng may bạn quên không bỏ gì vào lò và nhấn nút? Chiếc lò sẽ bị ảnh hưởng vào sớm bị hư hỏng. Lí do rất đơn giản vì lúc này không có gì để hấp thụ các sóng tạo ra như khi có thực phẩm. Các magnetron sẽ tạo nên nhiều phân tử nước trong lò gây ảnh hưởng đến thiết bị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét