Mẹo luộc thịt ngon

Dù đã nấu nướng rất nhiều nhưng làm sao cho các món thịt luộc không bị hôi chị em nào cũng nắm rõ được. Nhiều người tưởng luộc thịt thì dễ như không, nhưng thật ra ko phải đâu nhé! Cũng cầu kỳ và công phu lắm… Thịt có mùi hôi sẽ khiến cho món ăn kém đi phần hấp dẫn. Vì thế, chị em có thể tham khảo một vài mẹo vặt nấu ăn dưới đây để biết cách khử mùi cho thịt trong quá trình chế biến nhé:

Thịt bò



Món thịt bò rất ít khi được đem để luộc. Tuy nhiên,với bắp bò luộc hoặc món thịt bò cuốn lá cải là mình hay luộc lên thì thịt bò có vị gây và khó ăn hơn thịt lợn, do đó, để khử mùi của thịt bò như sau :

- Nướng một củ gừng cho chín, sau đó cạo lớp vỏ cháy, giã nhuyễn gừng và xát lên thịt bò, sau đó xả lại bằng nước lạnh. Cuối cùng chị em chỉ việc cho thịt vào luộc chín rồi đem cuốn lá cải và thưởng thức thôi.
Bên trên là những cách nhà em hay dùng và lượm lặt được Các Mẹ cùng xem tham khảo và chia sẻ thêm nhé. p/s: chia sẻ thêm cả cách khử mùi khi nấu xương nhé, nhà em thửong trùng qua nước sôi 1 lần rồi cũng nướng gừng bỏ vào nồi nước ninh xương.

Thịt vịt:

Món vịt luộc được nhiều gia đình lựa chọn rất nhiều trong các bữa cơm mùa hè bởi thịt vịt ăn rất ngon và mát.



Tuy nhiên, đặc trưng của thịt vịt thường có mùi hôi vì thế, trong quá trình nấu, nếu không biết cách khử mùi, món thịt vịt sẽ mất đi phần hấp dẫn.

Để món vịt không bị hôi, trước khi luộc cần làm thật sạch lông vịt. Chú ý lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi vịt. Chẳng may quên phần này, lúc luộc lên, một phần chất nhờn tiết ra sẽ rất hôi khiến món vịt trở nên khó ăn hơn.

Sau đó, bóp vịt với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Cho một mẩu gừng đập dập vào nồi luộc. Hoặc khi luộc vịt, đập dập vài củ sả cho vào nước luộc, mùi hôi của vịt cũng sẽ hết.

Thịt lợn



Thịt lợn là thực phẩm mà thường chế biến thành các món ăn hàng ngày trong bữa cơm gia đình. Thông thường, những con lợn khỏe mạnh thịt sẽ rất thơm và ngon. Tuy nhiên, chẳng may, vì một lý do nào đó mà mua đúng miếng thịt có mùi hôi thì cũng đã có cách giải quyết: khi luộc ta cho vào thịt một củ hành đập dập vào. Hành sẽ giúp khử mùi thịt tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên cùng giúp thịt sạch và đỡ hôi hơn.

Ngoài ra, muốn giữ cho miếng thịt được trắng sau khi để ra không khí một thời gian vài tiếng đònghô có thể làm theo cách như sau:

- Nấu nồi nước trong đó có bỏ một ít giấm và một ít muối, đợi nước sôi thì thả miếng thịt vào. Để sôi khoảng 3 phút thì đổ hết nước đó và rửa miếng thịt cho thật sạch.

- Nấu lại nồi nước sôi khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Muốn biết thịt luộc chín chưa thì xiên chiếc đũa qua miếng thịt và không thấy nước hồng hồng chảy ra là thịt đã chín. Đem thịt luộc ra rửa lại bằng nước lạnh (nước đun sôi để nguội).

Thịt dê

Thịt dê được chế biến thành nhiều các món ăn ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, thịt dê lại hơi có mùi gây nên khi chế biến các chị em lưu ý khử sạch mùi gây của thịt dê nhé.



Theo kinh nghiệm chia sẻ của nhiều người, chị em có thể lấy một ít giấm, hoặc vắt hai trái chanh vào bát thịt dê, chế vào một ít dầu ăn, trộn đều và đem cất trong tủ lạnh trong vài giờ đồng hồ, mùi dê sẽ bớt đi.
Cách khác là dùng quế để khử bớt mùi dê, hoặc lúc nấu thịt cho sôi thì vớt bỏ bớt mỡ. Một vài nơi lại khử mùi dê bằng cách bóp thịt với một tí rượu trắng có trộn gừng bằm nhuyễn rồi xả lại bằng nước lạnh. Cũng có người dùng bia để khử mùi.

Một cách khác là có thể trụng sơ thịt trong nồi nước sôi có thêm vài nhánh sả hoặc một hai khúc mía. Nói chung tùy vào điều kiện mà chị em lựa chọn lấy một cách để khử mùi gây ở thịt dê để món ăn thêm ngon, hấp dẫn hơn nhiều.

Thịt thỏ



Thịt thỏ vốn rất ngon và hấp dẫn nhưng nếu không biết cách chế biến, thịt thỏ sẽ hôi và khó ăn. Vì thế, khi chế biến thỏ, chị em có thể làm như sau: Thịt thỏ sau khi được sơ chế sạch, thái miếng, rồi bóp với rượu, gừng giã nát. Như vậy thịt thỏ sẽ không con mùi hôi nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét