Mẹo tiết kiệm điện khi sử dụng bàn là

Bàn là không còn là vật dụng xa lạ với mọi gia đình nhưng nó lại là một trong số các vật dụng tiêu tốn điện năng khá lớn. Để sử dụng sao cho hiệu quả mà vẫn tiết kiệm được điện các chị em hãy tham khảo một vài mẹo sau đây nhé.


- Chọn loại bàn là điện tự động có công suất vừa phải (khoảng 500W) giúp tăng nhiệt nhanh và cắt điện tự động, đảm bảo là đồ phẳng đẹp và ít tốn điện hơn. Không là đồ vào những giờ cao điểm. Tập trung đồ để là một lần (có thể là một lúc vào đầu tuần hay cuối tuần) để tận dụng sức nóng liên tục của bàn là. Phân loại quần áo trước khi là: Các loại vải có cùng chất liệu hoặc chất liệu gần giống nhau bạn nên nhóm lại để ùi cùng một lượt.


- Nếu trong một lần mà phải là nhiều loại vải khác nhau, nên là chung các loại vải có cùng chất liệu và để chế độ nóng thích hợp với từng loại vải. Đầu tiên nên là ở nhiệt độ thấp, sau mới dùng nhiệt độ cao. Sau khi đã ngắt điện dùng nhiệt độ còn dư trên bàn là, là tiếp những quần áo mỏng như tơ, lụa, hay khăn tay…

- Khi là nên kiểm tra cài đặt nhiệt độ của bàn là thích hợp cho loại vải cần là. Không là quần áo khi còn đang ướt, một lượng điện năng lớn sẽ được tiêu thụ cho việc làm khô quần áo trước khi được là thẳng.

- Không là quần áo trong phòng máy lạnh, vì nhiệt độ môi trường sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ của bàn là dẫn đến điện năng tiêu thụ nhiều hơn trong phòng bình thường. Trước khi là quần áo hãy lau sạch bề mặt kim loại của bàn là, điều này giúp cho bàn là hoạt động hiệu quả hơn (nóng, là thẳng, nhanh).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét