Công dụng của lò vi sóng

Lò vi sóng là một trong những vật dụng nhà bếp phổ biến nhất, nhờ khả năng hâm nóng thức ăn “nhanh, gọn, lẹ”. Nhưng bạn có biết, ngoài công năng ấy ra, lò vi sóng còn có thể hỗ trợ bạn rất hiệu quả trong những công việc nhà bếp khác nữa đấy. Cùng Gia Đình Nestlé điểm qua 3 khả năng “ít được biết đến” để tận dụng hết công năng của chiếc lò vi sóng thân quen nhé.

1. Làm giòn bánh mì cũ



Nếu bạn lỡ để bánh mì qua đêm, chúng sẽ bị mềm đi. Đừng lo, chỉ cần cho bánh mì vào lò vi sóng, chọn mức nhiệt cao nhất và để trong 20 giây. Bây giờ, bạn đã có 1 chiếc bánh mì, nóng, thơm, giòn hệt như lúc mới mua.

2. Tự làm bột rau thơm, gia vị



Thay vì phải mua những loại bột rau thơm như bột quế, hồi, húng quế, ngò...để nấu các món Thái hoặc cà ri Ấn Độ đúng điệu cho nhà mình thưởng thức, bạn có thể dễ dàng tự tay làm với  lò vi sóng đấy. Chỉ cần cho loại rau thơm cần làm vào lò, rải mỏng, chọn mức nhiệt cao nhất để trong 30-45 giây (tuỳ độ dầy của rau), bây giờ, các loại rau này đã khô lại, chỉ cần vò nát chúng là bạn đã có ngay bột rau thơm, chuẩn như mua tại tiệm.

3. Nướng thịt ba rọi siêu nhanh



Ba rọi xông khói nướng là món ăn sáng  yêu thích của nhiều gia đình và với 1 chiếc lò vi sóng, bạn có thể chuẩn bị ngay món ăn hấp dẫn này trong vòng “5 phút” đấy. Lấy 1 chiếc dĩa sứ tròn hơi vung lên, lật úp mặt dĩa, trải đều các lát thịt xông khói lên trên rồi dùng giấy thấm dầu phủ lại để tránh mỡ từ thịt bắn lên làm dơ lò. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho dĩa thịt trên vào lò vi sóng trong vòng 2 phút với mức nhiệt cao là đã có ngay bữa sáng hấp dẫn cho cả nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét