Những lưu ý khi sử dụng bếp gas

Hiện nay bếp gas được rất nhiều các gia định lựa chọn sử dụng bởi những tính năng với những tiện ích nó mang lại. Để sử dụng bếp một cách hiệu quả, an toàn, tiết kiệm gas bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp một số lưu ý giúp bạn:

Sử dụng bếp gas một cách an toàn hiệu quả
                                       
Thứ nhất, thao tác bật tắt bếp gas đúng cách

Nếu bạn tắt mở bếp gas không đúng cách sẽ khiến lượng gas hao hụt nhanh hơn và không đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng nó khi nấu nướng.

Điều đầu tiên bạn cần mở van đầu bình gas trước, sau đó mới mở  đến van bếp. Hãy nhớ ấn núm vặn sau đó xoay núm thì lửa mới lên, các thao tác ấn, xoay cần phải nhanh, nếu không gas sẽ rò rỉ ra ngoài rất là nguy hiểm.Bạn cũng nên khóa ngay van ga khi nấu nướng xong để tăng sự an toàn khi sử dụng bếp.



Bạn nên mua bếp có cảm ứng ngắt gas tự động khi có gió lớn thổi qua làm tắt lửa hoặc khi nước tràn xuống bếp để đảm bảo an toàn cao hơn khi dùng bếp gas trong quá trình nấu nướng.

Thứ hai, chọn bình gas tốt

Lựa chọn được bình ga tốt là sự lựa chọn hàng đầu bởi nó đảm bảo được tính an toàn cao độ. Do đó  khi chọn bình gas cho gia đình mình, bạn cần đến những cửa hàng uy tín, tin cậy, nổi tiếng và được nhiều người tin dùng lựa chọn.

Chọn ống dẫn gas, van điều áp chất lượng tốt, có khả năng chống cháy, chống chuột cắn. Sau khi nhân viên lắp đặt xong bình gas, bạn cần kiểm tra thử ngay như bật tắt bếp gas, xem van có bị hở không, có ngửi thấy mùi gas thoát ra ngoài không, nếu thấy có vấn đề cần yêu cầu đổi bình gas hoặc lắp đặt lại cho đúng.

Thứ ba, xử lý khi ngửi thấy mùi gas

Nếu Gas đang có hiện tượng rò rỉ, xì, chắc hẳn bạn sẽ  ngửi thấy mùi gas, để xử lý việc đầu tiên bạn cần khóa van đầu bình gas. Lưu ý tránh xa các việc tạo ra nguồn và không bật các công tắc, không đụng vào các phích cắm của các thiết bị điện tử trong bếp. Tiếp theo hãy tiến hành làm thông thoáng khu vực bếp của mình và đặc biệt  là ở nơi gas xì ra đồng thời  mở rộng các cửa sổ, cửa chính. Bạn hãy tự tìm kiếm vị trí rò rỉ gas bằng cách sử dụng nước xà phòng thoa lên ống dẫn, van, bình gas nếu xuất hiện bọt khí thì nơi đó có rò rỉ gas.

Thứ tư, làm sạch bếp gas định kỳ

Để sử dụng bếp ga một cách đảm bảo an toàn cũng như chiếc bếp ga được lâu bền hơn bạn cần thường xuyên vệ sinh cho nó. Hãy vệ sinh tất cả bộ phận của bếp để có thể sử dụng tốt nhất. Nên dùng khăn mềm để làm sạch, chất tẩy rửa nhẹ để tránh làm trầy xước, làm hỏng chất liệu của mặt bếp, núm vặn thường có bụi bẩn lọt vào bên trong, bạn nên dùng tăm bông làm sạch dễ dàng hơn. Đầu đốt có nhiều khe hở, cần làm sạch để tránh các khe hở bị bít, ngọn lửa phát ra không đều, nấu ăn không hiệu quả.

Bạn nên thay những ống dẫn và các van sau 3 năm sử dụng và nên thay bếp mới để có thể sử dụng bếp một cách an toàn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét